Hoa tháng 8 của tôi


Tóc Tiên tím hồng màu của niềm tin khi tháng 8 trời lập thu.




Comments

Mẫn said…
cái dìu dịu của mùa thu làm người ta hoài niệm em ạ. chúc em luôn vui vẻ nhé.
Nhật Lệ said…
"Bông tuyết nhỏ"của cô ! Lâu nay cô vẫn ở chỗ đó, làm sao con phải "MÒ" ?
Con độ này có khỏe không ? Tình hình có gì mới không ? Độ này cô it vào blog vì mắt xuống cấp quá. Nếu có điều kiện gửi mail cho cô.
ĐC: hoangthnhatle@yahoo.com.vn.
giaolang said…
Hoài niệm đẹp của tháng 8. Đẹp như đóa tóc tiên màu hồng tím!
Vui ngày mới nhe NBN!
Linh Lan said…
Ồ, vậy ra hoa này có tên là tóc tiên. Thế mà chị không biết gọi hoa này là gì đâu. Ở quê người ta gọi là hoa kẹo. hì hì... thấy cũng giống kẹo vì màu hồng rất ngọt.
tên tiếng anh của nó là fairy lily, rainflower.
nhưng nhiều người cứ hay cãi đây ko fai tóc tiên vì hay nhầm gọi tiếng địa phương cái loài tóc tiên dạng hoa sao cơ chị :D.
hihi. chẹp hoa kẹo thật ngon :)
Tuệ An said…
Cảm ơn bạn hay ghé thăm T.An nghen. Mình cũng yêu hoa này. Có nơi gọi hoa huệ ngãi, hoa móng tay, hoa tóc tiên,... tên địa phương ấy mà, mỗi vùng gọi mỗi khác. Tên tiếng Anh thì như bạn có nói. Để xác định đúng loài thì các nhà khoa học trên thế giới dùng chung 1 cách gọi bằng danh pháp hai phần là Zephyranthes rosea.

http://en.wikipedia.org/wiki/Zephyranthes_rosea
Cám ơn. TA. Thực sự t rất thích alls những bv của b. T thấy nó như nói hộ người khác và giúp người khác nhìn mình trong đó. Keke, với lại b thi thoảng hay khóa lắm. Nên lần nào t cũng hầu như cũng tranh thủ trc khi các bv đó ẩn. Hehe, rất thú vị. T rất ngưỡng mộ và cảm nhận tiềm lực sức trẻ của 1cô gái hiện đại của bạn. P.s: cảm ơn b thông tin về hoa này. T biết b là "chuyên gia" thiên nhiên mà. Hehe, lúc a lê hiếu nói t mới biết ra vậy. Nice weekend
xin chào -chúc tối chủ nhật an bình nhé -
NIỀM TIN said…
Thăm bạn nè
chúc bạn vui nhé

Popular posts from this blog

Ngày tháng

Tiêu Sơn

Dòng